Nhiều smartphone Trung Quốc đang tiến vào thị trường Việt Nam với kiểu dáng và chất lượng ngày một nâng cao. Với tiềm lực kinh tế lớn, các Tập đoàn này đã “đánh chiếm” thị trường Việt một cách chuyên nghiệp thông qua các chương trình tiếp thị, quảng cáo về hình ảnh của mình. Những cái tên như Oppo, Huawei, Xiaomi… đang ngày càng trở nên “quen thuộc” với người dùng Việt Nam. Cùng nhìn lại những thương hiệu smartphone Trung Quốc trên thị trường Việt năm qua.
Một nhà phân phối smartphone từng cho ý kiến, năm 2014 có thể xem là năm của điện thoại Trung Quốc tại Việt Nam. Điều này đã được khẳng định với sự gia nhập của nhiều tên tuổi lớn. Nhìn lại một chút lịch sử điện thoại made in China tại Việt Nam có thể thấy, những dòng điện thoại Trung Quốc đầu tiên tại Việt Nam là những dòng cơ bản, vô danh và tập trung vào thị trường bình dân.
Gần 10 năm trước, thị trường chứng kiến sự đổ bộ của điện thoại Trung Quốc. Đây là những thiết bị bỏ qua mẫu mã và thiết kế bên ngoài. Máy chỉ nghe, gọi, pin khỏe và siêu rẻ là lợi thế của chúng. Sau thời kỳ di động không tên tuổi Trung Quốc tràn vào, là thời kỳ rất nhiều tên tuổi điện thoại Việt nhờ các xưởng sản xuất ở đây gia công.
Khoảng 2 – 3 năm trước, tiếp tục một làn sóng smartphone vô danh Trung Quốc tiến vào. Đó cũng là thời điểm nhiều thương hiệu đội lốt hàng Việt Nam có mặt. Tuy nhiên, mọi thứ bắt đầu thay đổi, điện thoại Trung Quốc bắt đầu khác biệt và tiến vào thị trường Việt Nam một cách bài bản hơn.
Tính trên toàn thị trường, gần 10 thương hiệu lớn đã có mặt tại Việt Nam như Oppo, Gionee, Lenovo, Huawei, Hairer… đều bán chính hãng. Trong khi đó, trên thị trường xách tay, người dùng có thể bắt gặp Xiaomi. Hãng nãy cũng mới chính thức bán ra chiếc Xiaomi Redmi 1S tại thị trường Việt vào dịp giáng sinh vừa qua.
Trong buổi họp báo tại Singapore, Oppo cho biết, họ đã chiếm 9% thị phần smartphone tại Việt Nam. Tính thêm các tên tuổi khác, điện thoại Trung Quốc đang có thị phần không nhỏ.
Di động Trung Quốc đang làm mới mình để bước ra thị trường thế giới. Hầu hết các danh hiệu trong làng di động đều đến từ Trung Quốc: Oppo có smartphone mỏng nhất thế giới, điện thoại màn hình 2K đầu tiên. Chưa kể những smartphone có thiết kế độc đáo có thể xoay.
Các tên tuổi khác cũng trình làng những model màn hình siêu lớn nhưng giá cực thấp - Họ đang gây chú ý với truyền thông và người dùng đang ngày càng quan tâm hơn. Ngoài ra, điện thoại Trung Quốc đầu tư mạnh vào thiết kế, tính năng. Đặc biệt là khả năng chụp ảnh – tính năng mà người Việt quan tâm nhất trên điện thoại.
Câu chuyện về smartphone Trung Quốc chắc chắn còn gây ra nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, có một thực tế không thể phủ nhận là thị phần của họ đang lớn dần và ngày càng mở rộng. Theo Trendfoce, số lượng điện thoại Trung Quốc xuất xưởng trong năm 2015 sẽ chiếm đến 40% thị phần toàn cầu và thậm chí sẽ là 50% vào năm 2016.
Mặc cho có nhiều rắc rối liên quan đến vấn đề an ninh thông tin và bảo mật, các hãng điện thoại Trung Quốc vẫn dần nhận được sự ưa chuộng của người dùng, trong đó có Việt Nam.
Home
Điện thoại Trung Quốc
Điện thoại Việt
Thị trường smartphone Việt 2014: Năm của smartphone Trung Quốc
- Blogger Comment
- Facebook Comment
Đăng ký:
Đăng Nhận xét
(
Atom
)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét