So sánh người tiêu dùng smartphone ở Ấn Độ và Trung Quốc

Ấn Độ và Trung Quốc là 2 thị trường tiêu thụ smartphone rất lớn trên thế giới. Người tiêu dùng của 2 thị trường này cũng có nhiều điểm tương đồng nhưng cũng có nhiều khác biệt với việc mua một chiếc điện thoại thông minh. Là quốc gia ở gần nhau và chung sát đường biên giới, nên sự ảnh hưởng của Trung Quốc đến thị trường này là khó tránh khỏi. Cả 2 thị trường này đều là những thị trường đông dân, nền kinh tế chưa phát triển và dân số chưa bị già hóa.

Theo một cuộc điều tra mới đây của một công ty Đức, dựa trên 10 tiêu chí về smartphone được thực hiện tại một số quốc gia, chúng ta sẽ thấy được sự khác biệt của người dùng smartphone giữa 2 quốc  gia này.

Đầu tiên, người dùng Trung Quốc ưu tiên sử dụng smartphone vào việc phục vụ công việc hơn so với người dùng Ấn Độ. Cụ thể, chỉ có 15% người dùng Ấn Độ sử dụng smartphone cho công việc trong khi con số này của thị trường Trung Quốc lên tới 45% - gần một nửa số người dùng.



Đây là vấn đề đáng suy ngẫm cho các nhà sản xuất smartphone tại sao một thiết bị di động có nhiều chức năng như vậy mà chỉ có 15% người dùng Ấn Độ áp dụng những phần mềm, ứng dụng đó cho công việc?

Người Ấn Độ có xu hướng tìm kiếm mua một chiếc điện thoại thông minh tại các siêu thị còn người Trung Quốc lại mua smartphone tại các cửa hàng bán lẻ. 29% người dùng Trung Quốc tìm mua điện thoại qua các cửa hàng bán lẻ như Amazone, eBay… Nhưng có tới 43% người Ấn Độ mua hàng tại các siêu thị như Real, Marktkauf…

Đây có thể chỉ đơn thuần thuộc về thói quen mua sắm của mỗi quốc giá. Nhưng với các nhà sản xuất smartphone, cần dựa vào kết quả này để đưa ra hướng phân phối hàng theo tâm lý khách hàng. Nếu tại Ấn Độ, các trang thương mại điện tử lớn như Alitaobao.com… có lẽ khó mà bán được hàng.
Với câu hỏi điều gì là quan trọng nhất khi bạn chọn mua một chiếc smartphone, 52% người được hỏi chọn mua một thiết bị mới được bán ra chỉ sau một thời gian ngắn với những tính năng cập nhật hiện đại. Trong khi chỉ có 30% người Dùng Trung Quốc lựa chọn mua một chiếc smartphone mới. Có tới 61% người dùng Trung Quốc cho rằng họ sẽ mua một chiếc smartphone chất lượng cao nhưng với giá không cao.



Cũng trong cuộc điều tra này, công ty điều tra cũng đặt ra câu hỏi với người dân ở thị trường Mỹ và Đức. Đa số người dùng ở cả 2 quốc gia này chú trọng nhất khi mua một chiếc smartphone là đơn giản mua một sản phẩm công nghệ. Họ chú trọng và quan tâm nhiều hơn yếu tố trải nghiệm của một sản phẩm công nghệ chứ không nhất thiết quan trọng nó là gì.

Tuy nhiên, lại có một điểm chung giữa người dùng 2 quốc gia này khi cả Ấn Độ và Trung Quốc đều quan tâm tới chất lượng camera. Ngay ở Brazil – một thị trường mới nổi đang được nhiều nhà sản xuất điện thoại quan tâm cũng rất quan tâm đến camera.

Thực tế, điều này không có gì lạ bởi chính tại Việt Nam hay thế giới, camera luôn được những người dùng trẻ quan tâm. Các nhà sản xuất cũng đầu tư nâng độ phân giải và các phần mềm đi kèm để đáp ứng yêu cầu của người dùng.
SHARE

Thông tin xe điện

Cập nhật thông tin xe máy điện, xe đạp điện. Thông tin mới nhất về thị trường xe điện.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét