Tham vọng bứt phá thị trường của HKPhone

Gia nhập thị trường điện thoại trong 3 năm chưa phải là khoảng thời gian dài cho một doanh nghiệp. Tuy nhiên với tham vọng lớn của mình HKPhone đang cho thấy một doanh nghiệp Việt di đầu về cung cấp điện thoại giá rẻ nhất cho thị trường Việt. Theo thống kê thị trường từ hãng IDC cho thấy smartphone thương hiệu Việt hiện chiếm 10% tổng doanh số điện thoại bán ra trong cả nước. Tuy nhiên các doanh nghiệp Việt hầu hết cũng đều là các doanh nghiệp mới tham gia và thị trường đầy sôi động này.

HKPhone ít nhiều cũng phải san sẻ thị trường điện thoại với các doanh nghiệp Việt khác. Như vậy có thể thấy thị phần điện thoại giá rẻ của HKPhone vẫn chưa xứng với tên tuổi của hãng và hiện vẫn ở dưới 10% so với toàn thị trường trong nước. Các thương hiệu nước ngoài vẫn đang chiếm ưu thế chủ yếu ở Việt Nam và HKPhone sẽ phải cần nhiều thời gian và lỗ lực để vươn lên tại thị trường nước nhà này.

HKPhone luôn gây sốc cho người dùng bởi những động thái của mình. Sự kiện mới nhất nam ca sĩ Tuấn Hưng trở thành đại sứ thương hiệu đã minh chứng cho điều đó. Hãng cho biết trong thời gian tới hãng có tham vọng sẽ chiếm lĩnh phần lớn thị trường điện thoại giá rẻ ở Việt Nam. Đây có lẽ là tuyên bố và tham vọng không hề nhỏ và cũng không hề dễ ràng nhưng theo đại diện của HKPhone thì hãng chỉ có mục đích là đứng đầu thị trường HKPhone sẽ phải lỗ lực bằng mọi cách để đạt được điều đó.
Tuấn Hưng hợp tác với HKPhone sẽ là bước tiên mới cho cả 2

Thị trường lớn nhất hiện nay HKPhone đang theo đuổi vẫn là smartphone giá rẻ và tầm trung. Phần lớn người dùng biết tới HKPhone vẫn là qua điện thoại giá rẻ. Những điện thoại HKPhone cũng cấp ra thị trường với số lượng lớn nhưng về mẫu mã thì hãng cũng ra khá khiêm tốn và hãng chỉ tập trung vào 1 đến 2 sản phảm trong cùng một thời điểm để nâng cao khả năng cạnh tranh và giảm giá thành sản phẩm.

Nhiều người cho rằng HKPhone nên để rành tiền để đầu từ vào sản phẩm cũng như dịch vụ thay vì bỏ ra một số tiền lớn mời Tuấn Hưng trở thành đại sứ thương hiệu. Tuy nhiên hãng kỳ vọng Tuấn Hưng sẽ yếu tố giúp cả hai vươn lên tầm cao mới. Trước đây nam ca sĩ Đan Trường cũng từng hợp tác với HKPhone cũng với vai trò đại sứ thương hiệu nhưng giường như giữa hai nam ca sĩ này có một sự khác biệt khá lớn về lỗi sống cũng như phong cách. Có một số ý kiến đánh giá Tuấn Hưng sẽ không phù hợp ở vị trí mới nhưng giữa Đan Trường và Tuấn Hưng có một điểm chung là họ có tham vọng lớn va thực hiện quyết tâm bằng được. Đây chính là điều mà HKPhone cần để đưa thương hiệu nên một tầm cao mới trên thị trường Việt.

Theo các chuyên gia việc lựa chọn đại sứ thương hiệu luôn là vấn đề đau dầu đối với các thương hiệu lớn cũng như với những thương hiệu tầm quốc tế. Việc sử dụng đại sứ thương hiệu là các ca sĩ, ngôi sao đôi khi giống như con dao hai lưỡi. Nếu đại sứ không phù hợp về tính cách, mục tiêu hay tệ nhất là dính vào scadal sẽ khiến cho thương hiệu bị ảnh hưởng không nhỏ, thậm chí có những tổn thất khó lường trước.

Không thể phủ nhận được thành công đầu tiên của HKPhone khi hợp tác với Tuấn Hưng đó là sự lan truyền mạnh mẽ thương hiệu trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội. Nhằm giúp người dùng biết tới HKPhone và trải nghiệm được sản phẩm của hãng nhiều hơn. HKPhone cũng đồng thời giảm giá sản phẩm Racer Air trong sự kiện ra mắt nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của người dùng trong khi thị trường điện thoại nói chung ở Việt Nam đang có xu hướng di lên.

Trong cuộc họp báo HKPhone cũng hé lộ những thông tin thú vị khác mà hãng sẽ ra mắt người dùng trong thời gian tới. Những sản phẩm mới dự kiến sẽ có nhiều đột phá và bất ngờ cho người dùng. Có lẽ trong thời gian tới sự thành công của HKPhone đối với thị trường nói chung và người tiêu dùng nói riêng mới có thể đánh giá được sự thành công của sự hợp tới giữa HKPhone và Tuấn Hưng. Các bạn có thể xem thêm thông tin chi tiết về HKPhone và Tuấn Hưng tại đây.
SHARE

Thông tin xe điện

Cập nhật thông tin xe máy điện, xe đạp điện. Thông tin mới nhất về thị trường xe điện.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét